Tuổi trẻ Bắc Giang: Quảng bá hình ảnh quê hương đến bạn bè trong và ngoài nước

23 Tháng 3, 2018 | Tin du lịch

Thiết kế MV hình ảnh đẹp về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử quê hương Bắc Giang là những hoạt động mới mẻ đang được các tổ chức đoàn triển khai. Từ đây trên mạng xã hội đã lan tỏa những hình ảnh đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút khách thập phương đến với Bắc Giang.
Nhóm “Bắc Giang quê hương tôi” thường xuyên đăng tải hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Bắc Giang trên facebook. 
Lan truyền nhanh, hấp dẫn

Ngày cuối tuần, dưới làn mưa xuân lất phất, dòng người đổ về chùa Bổ Đà (Việt Yên) nườm nượp. Trong số ấy có anh Phạm Thanh Hải sinh sống tại TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai). Sau khi thắp hương, vãn cảnh chùa, anh cùng nhóm bạn dừng chân ở vườn tháp cổ chụp ảnh lưu niệm. "Cuối năm ngoái, tôi tò mò khi trên facebook của một người bạn đăng hình ảnh về quần thể di tích quốc gia đặc biệt này. Đến đây tôi thực sự ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến kho mộc bản Kinh Phật đồ sộ khắc trên gỗ thị cổ nhất thế giới, bức tường đất rêu phong cổ kính, khu vườn tháp có niên đại hàng trăm năm", anh chia sẻ.

Những ngày đầu xuân có mặt tại nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Bắc Giang, chúng tôi dễ dàng cảm nhận không khí tấp nập khi nhiều du khách đến tham quan. Khách đến đây không chỉ là người trong và ngoài tỉnh như ở Hà Nội, Lào Cai, Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Ninh... mà còn có cả người ngoại quốc. Từ nước Pháp xa xôi, mới đây bà Ander Marker - một họa sĩ có dịp đến Bắc Giang. Trước khi đặt chân đến miền đất này, bà đã tìm hiểu qua mạng xã hội và được biết nhiều thông tin về miền đất đậm đà bản sắc văn hóa này. Kết thúc hành trình, nhiều bức hình đẹp chụp trong chuyến đi tiếp tục được bà đăng trên facebook cá nhân được nhiều người yêu thích.

Với tốc độ lan truyền nhanh chóng, mạng xã hội đang trở thành kênh thông tin quan trọng đối với người dân và ngành du lịch. Phát huy lợi thế này, nhiều bạn trẻ trong tỉnh đã sử dụng facebook làm công cụ lưu giữ và chia sẻ thông tin, cảm xúc về các điểm di tích, danh lam thắng cảnh của quê hương. Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Việt Yên, những tháng đầu năm 2018, chùa Bổ Đà, làng cổ Vân Hà đón lượng khách lớn chưa từng thấy, nhất là trong những ngày Tết và dịp cuối tuần. Nhiều du khách biết đến chùa Bổ Đà thông qua các clip, hình ảnh do bạn trẻ giới thiệu trên facebook cá nhân và trang thông tin điện tử https://vietyen.bacgiang.gov.vn... 
Bà Ander Marker, họa sĩ người Pháp tham quan chùa Bổ Đà (Việt Yên). 
Bà Ander Marker, họa sĩ người Pháp tham quan chùa Bổ Đà (Việt Yên).
Định hướng để chuyên nghiệp hơn

Với vai trò là tổ chức tập hợp đông đảo thanh niên, các cơ sở đoàn trong tỉnh đóng vai trò quan trọng trong thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TU ngày 30-3-2016 về phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2016-2020. Từ suy nghĩ đó, góp phần để Bắc Giang đạt mục tiêu Nghị quyết đề ra đến năm 2020 thu hút 1 triệu du khách đến tham quan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động phong trào Thanh niên tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bắc Giang" tới 100% cơ sở đoàn. Sản phẩm tạo điểm nhấn đầu tiên có thể nhắc tới là MV “Tự hào thanh niên Bắc Giang” thực hiện tháng 10-2016. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15-10 (1956-2016) do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp thực hiện.

Bằng sự hỗ trợ của công nghệ flycam, MV được đánh giá cao với nhiều góc quay đẹp, công phu, lúc cận cảnh, có khi ở độ cao vài chục mét bao quát toàn bộ các thắng cảnh, di tích lịch sử trong tỉnh. MV được chia sẻ trên youtube và nhanh chóng lan truyền, đến nay thu hút hơn 12,5 nghìn lượt người xem. Một số cảnh quay tại ngôi chùa cổ Bổ Đà, làng cổ Vân Hà (Việt Yên), chốn tổ Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) hay các làng nghề truyền thống được nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh khai thác, sử dụng làm hình ảnh đại diện khi giới thiệu về vùng đất, con người Bắc Giang với bạn bè trong nước, quốc tế.

Chị Phạm Thị Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo (Tỉnh đoàn Bắc Giang) cho biết, tiếp tục khai thác lợi thế của mạng xã hội, từ năm 2017 đến nay, Tỉnh đoàn tiếp tục phát động chương trình “Sắc màu Bắc Giang”, Cuộc thi “Thiết kế MV, clip giới thiệu về lịch sử, văn hóa”, Ngày hội "Khi tôi 18"... Hoạt động này phù hợp sở thích của bạn trẻ, là một trong các tiêu chí cộng điểm thi đua nên nhiều đoàn viên dụng công lựa chọn nội dung, hình thức thể hiện. Ví như trong chương trình Ngày hội “Khi tôi 18” năm 2017 do Tỉnh đoàn tổ chức có 11 clip của 10 huyện, thành đoàn và Đoàn các cơ quan tỉnh tham gia. Tại đây, Đoàn trường THPT Yên Thế được đánh giá cao với clip "Tổng quan về Khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám" giới thiệu về chân dung, ý chí quyết tâm đánh đuổi giặc của người anh hùng áo vải Đề Thám, các trò chơi tại lễ hội truyền thống, khu trưng bày di tích; Trường THPT Yên Dũng số 2 với clip "Độc đáo chùa Vĩnh Nghiêm". Đặc biệt, Đoàn trường THPT Chuyên Bắc Giang xây dựng clip giới thiệu về Khu di tích lịch sử Đền Xương Giang bằng tiếng Anh...

Để phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động quảng bá du lịch, Tỉnh đoàn chỉ đạo mỗi ĐVTN không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng để trở thành tuyên truyền viên tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ thu hút du khách; lựa chọn hình ảnh tiêu biểu để đăng tải. Thời gian này, nhiều địa phương tổ chức lễ hội, đoàn thanh niên các địa phương đang hăng hái tham gia vệ sinh môi trường, mở gian hàng giới thiệu sản vật quê hương, nhận tư vấn, hỗ trợ du khách quá trình tham quan, vãn cảnh... Mỗi đoàn viên một việc làm, tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần tạo hình ảnh đẹp, níu chân du khách trở lại Bắc Giang trong thời gian tới.
Theo Báo Bắc Giang
0 Bình luận

Loading...