Bắc Giang, sức bật mới cho phát triển thương mại- du lịch

22 Tháng 1, 2016 | Nghiên cứu và Trao đổi

Bắc Giang, sức bật mới cho phát triển thương mại- du lịch
Tập trung xây dựng và thu hút đầu tư để phát triển thương mại, dịch vụ du lịch đang là một hướng đi được thành phố Bắc Giang tập trung phát triển. Với nhiều chính sách thu hút, ưu đãi trong năm 2015 thành phố Bắc Giang đã có nhiều kết quả trong công tác phát triển các hạng mục công trình vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu của nhân dân và du khách khi đến với Bắc Giang.
Một góc khu vui chơi giải trí trong công viên Hoàng Hoa Thám

Trong tháng 12/2015 thành phố Bắc Giang đã tổ chức lễ khánh thành 2 công trình có ý nghĩa văn hóa, xã hội đó là Tượng đài chiến thắng không quân Mỹ tại khuôn viên cây xanh đầu cầu Sông Thương và khu vui chơi ngoài trời miễn phí trong công viên Hoàng Hoa Thám. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Tượng đài chiến thắng không quân Mỹ
Tượng đài chiến thắng không quân Mỹ tại khuôn viên cây xanh đầu cầu Sông Thương có diện tích 8.350 m2, gồm các hạng mục: Tượng đài, cải tạo khuôn viên cây xanh, tường rào với tổng đầu tư hơn 10,7 tỷ đồng, trích từ ngân sách thành phố. Tượng đài cao 2,1m, chất liệu từ đá hoa cương được thiết kế nhìn về hướng Đông Nam. Bố cục theo 1 nhóm nhân vật thể hiện tinh thần chiến đấu của bộ đội phòng không bên mâm pháo, dân quân tự vệ địa phương vừa chiến đấu vừa sản xuất, đặc biệt có hình tượng người mẹ Bắc Giang vá áo cho chiến sĩ ngoài ra còn có các hạng mục hạ tầng cây xanh công viên, ghế đá... Tượng đài chiến thắng không quân Mỹ là công trình văn hóa - lịch sử tưởng nhớ quân và dân Bắc Giang đã anh dũng chiến đấu bảo vệ cầu sắt, nối liền huyết mạch giao thông, vận chuyển hàng hóa chi viện cho tiền tuyến trong kháng chiến chống Mỹ. Công trình có ý nghĩa văn hóa, xã hội và giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, nhân dân đồng thời là một điểm vui chơi cho nhân dân khi có dịp đến thành phố Bắc Giang.
Cùng với công trình Tượng đài chiến thắng không quân Mỹ, trong tháng 12/2015 Khu vui chơi ngoài trời trong công viên Hoàng Hoa Thám có quy mô 1,7ha, Tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, gồm bốn khu chức năng chính là: Khu vực chung, khu vui chơi dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, khu thể thao dành cho người lớn và các hệ thống dịch vụ phục vụ các nhu khác…Khu vui chơi được lắp đặt hệ thống trang thiết bị vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao hiện đại, đồng bộ; toàn bộ khu vui chơi có hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí, thiết bị âm thanh phục vụ quản lý và hướng dẫn từ xa để trẻ em được vui chơi an toàn. Đây là công trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt, từng bước đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí bổ ích, an toàn cho trẻ nói riêng và nhân dân thành phố.
Năm 2015 là một năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong họat động phát triển thương mại, dịch vụ của thành phố. Đến Bắc Giang hiện nay nhiều người sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể khi có những dãy phố thương mại, dịch vụ sầm uất, những chuỗi bán lẻ hiện đại và sôi động. Người tiêu dùng và du khách khi đến Bắc Giang đã được thụ hưởng những dịch vụ, hàng hóa chất lượng, giá cả cạnh tranh.
Một loạt các trung tâm thương mại, siêu thị được hình thành trong năm 2015 như: Trung tâm thương mại BigC, siêu thị Coopmart, chuỗi siêu thị điện máy Trần Anh, Mediamart, hệ thống các cửa hàng bán lẻ theo phương thức tự chon… được khai trương liên tiếp tại các tại tuyến phố trung tâm và cửa ngõ vào thành phố đã tạo nên sự sôi động cho các họa động thương mại dịch vụ trên địa bàn.
Đặc biệt tập đoàn Mường Thanh có chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam đã đưa khách sạn cao cấp đầu tiên vào hoạt động tại TP Bắc Giang. Khách sạn có quy mô 195 phòng nghỉ theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế với hệ thống nhà hàng, phòng họp có sức chứa lên đến 800 khách và đầy đủ các dịch vụ bổ sung như bể bơi, karaoke, fitness centre, spa & massage. Khách sạn Mường Thanh Bắc Giang đi vào hoạt động đã góp phần đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch khi đến với Bắc Giang và thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điểm nhấn trong không gian đô thị. Ngoài ra, Mường Thanh Bắc Giang còn tích cực quảng bá các tour du lịch sinh thái nội tỉnh như: Khám phá Tây Yên Tử, tham quan hồ Khuôn Thần, Cấm Sơn và những vườn vải, cam trĩu quả huyện Lục Ngạn…đã góp phần tích cực vào hoạt động phát triển du lịch của địa phương.
Với mục tiêu tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ du lịch phục vụ cho nhu cầu của nhân dân và du khách, từ nay đến năm 2020, thành phố Bắc Giang có chương trình sẽ hoàn thành quy hoạch và xây dựng cơ chế đặc thù thu hút đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ trục đường Nguyễn Văn Cừ; Kêu gọi thu hút xây dựng thêm 5 siêu thị và 8 trung tâm thương mại... phấn đấu đên năm 2020 đạt tỷ trọng thương mại, dịch vụ lên gần 50%. Và để đạt mục tiêu này, thành phố Bắc Giang đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ thành lập các mô hình quảng bá, tiêu thụ một số sản phẩm của tỉnh qua siêu thị, trung tâm thương mại như: Bánh đa, mỳ Kế, long nhãn, vải thiều khô, mật ong hoa vải, bưởi, cam, hoa, rau an toàn.../. 
 Hà Yến
0 Bình luận

Loading...