Quảng bá du lịch vùng Tây Yên Tử

01 Tháng 2, 2023 | Vùng đất con người Bắc Giang

Quảng bá du lịch vùng Tây Yên Tử

Sau vài năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid -19, Lễ khai hội xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023 của tỉnh Bắc Giang với quy mô lớn cùng nhiều nội dung mới, hấp dẫn được tổ chức ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là dịp để quảng bá mạnh mẽ văn hóa, du lịch vùng Tây Yên Tử.

Với chủ đề "Linh thiêng Tây Yên Tử", trong tổng số hơn 10 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch khắp các địa phương trong tỉnh thì điểm nhấn của sự kiện ngoài lễ khai hội như thường lệ là chương trình "Đêm nhạc Phật" và lễ rước mộc bản "Cư trần lạc đạo phú" từ chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng) lên chùa Thượng Tây Yên Tử (Sơn Động).

Được biết với sự vào cuộc tích cực của Ban tổ chức và các ngành, địa phương, đơn vị liên quan đến nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho sự kiện diễn ra theo kế hoạch. Ngoài kinh nghiệm đã có từ các lần tổ chức trước, sự kiện lần này có thuận lợi hơn là cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực được tăng cường, có điều kiện để các hoạt động được nâng cao tính mới, hấp dẫn.

Công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá trước, trong, sau sự kiện đã được ngành chức năng và các cơ quan báo chí quan tâm. Ban tổ chức đã họp báo thông tin về sự kiện, đã có nhiều tin, bài, ảnh về sự kiện đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng ở trung ương, địa phương và trên mạng xã hội.

Trong khuôn khổ sự kiện có hoạt động khai mạc Hội báo Xuân, trưng bày ảnh các sự kiện nổi bật, thành tựu KT – XH của tỉnh và khai trương Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc sẽ thu hút nhiều phóng viên báo chí trung ương và địa phương tham dự.

Kinh nghiệm quảng bá, truyền thông ở các sự kiện lớn cho thấy ngoài kênh báo chí, việc truyền thông trực quan và qua mạng xã hội đã mang lại lại hiệu quả rõ nét.

Để truyền thông trực quan hiệu quả cần đầu tư không gian tổ chức lễ hội và không gian trải nghiệm khác bảo đảm xanh, sạch, đẹp, trang trí có điểm nhấn, tạo cơ hội cho du khách “Check in”. Khi có ấn tượng và có ảnh đẹp chính là yếu tố để du khách lan tỏa nó lên mạng xã hội. Có nghĩa là đầu tư điểm “Check in” còn nhằm mục tiêu truyền thông điểm đến qua kênh mạng xã hội.

Ý tưởng độc đáo để quảng bá, truyền thông cho sự kiện nói riêng và vùng đất Tây Yên Tử nói chung cũng cần có sự đầu tư. Theo chuyên gia về truyền thông, trên thực tế những video, ảnh đẹp, bài viết hay tự nó đã có sức hấp dẫn để người dùng mạng xã hội chia sẻ rộng rãi.

Mục tiêu của Lễ khai hội xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023 nhằm quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tiềm năng du lịch của tỉnh, đặc biệt là không gian văn hóa Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử. Do vậy những yêu cầu về đổi mới, sáng tạo trong truyền thông cần được đặt ra. Ngoài những nỗ lực của ngành chức năng, cơ quan báo chí, đơn vị, doanh nghiệp rất cần sự góp sức, hiến kế của mỗi người dân Bắc Giang qua đó để văn hóa, du lịch vùng Tây Yên Tử có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Theo Báo Bắc Giang

0 Bình luận

Loading...