Ngành du lịch tiếp tục phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa

21 Tháng 9, 2020 | Tin du lịch

Trước tình hình dịch bệnh trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát, nhằm tiếp tục đẩy mạnh Chương trình kích cầu du lịch nội địa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 3455 /BVHTTDL-TCDL ngày 18/9/2020 chỉ đạo tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020. 
Khu Du lịch tâm linh Tây Yên Tử
Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần này hướng tới chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Theo đó, Bộ VHTTDL yêu cầu tập chung thực hiện các nội dung: Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến hướng tới chủ đề của Chương trình; Tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam; Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf …; Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Đồng thời thực hiện nghiêm các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan; Đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19. 
Bộ VHTT&DL giao Tổng cục Du lịch: Điều phối hoạt động của các liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không; Hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên trang www.vietnamtourism.gov.vn, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch và kênh Youtube, Zalo, Facebook của Tổng cục Du lịch; Chủ trì, phối hợp tổ chức phát động kích cầu du lịch tại một số địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên toàn quốc. 
Yêu cầu các Sở quản lý du lịch báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh; Xây dựng các sản phẩm mới, khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, khách du lịch./.
 Hà Bộ
0 Bình luận

Loading...