Cải cách hành chính nâng cao chỉ số cạnh tranh lĩnh vực văn hoá

02 Tháng 7, 2021 | Tin du lịch

Nhằm thực hiện mục tiêu về nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 của tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động cải cách hành chính thuộc lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch.
Để nâng cao năng lực chỉ số PCI thuộc lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, năm 2021 Sở VHTTDL sẽ tập trung nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm của cơ quan trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy trình, nhanh gọn phấn đấu giải quyết và trả kết quả trước hạn; Nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Trong đó, tuân thủ nghiêm quy định về những hành vi công chức không được làm trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức trong việc phục vụ doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân, chuyển từ tư duy “cho phép”, “cấp phép” sang tư duy “phục vụ”; chấp hành và thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng văn hoá công sở, đạo đức công vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Nụ cười công sở” trong cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2021-2025.
Thường xuyên rà soát thủ tục hành chính, chủ động cắt giảm trình tự, hồ sơ, điều kiện không cần thiết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính. Cập nhật, niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử, tại quầy của cơ quan mình và trên các kênh thông tin khác theo quy định, đảm bảo cho tổ chức, cá nhân có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu. Tăng tỷ lệ tiếp nhận, xử lý, trả kết quả TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Thực hiện nghiêm văn hóa công sở; nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC.
Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC bảo đảm kịp thời, thuận lợi, đúng pháp luật. Quá trình nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả phải cập nhật đầy đủ trạng thái hồ sơ trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử. Chủ động rà soát, kịp thời phát hiện và kiến nghị đơn vị, cá nhân có liên quan xử lý những bất cập, tồn tại khi tác nghiệp trên Phần mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công của tỉnh để tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch./.
Hà Yến
0 Bình luận

Loading...