Đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá các sản phẩm chủ lực của địa phương

18 Tháng 2, 2022 | Tin du lịch

Ngày 17/02, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng - Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn; đại diện lãnh đạo các sở, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Ban chỉ đạo các cấp trong tỉnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tập trung triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách, biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống Nhân dân.

Thông qua các hoạt động của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều nội dung tuyên truyền, hội nghị, hội thảo kết nối cung cầu được tổ chức như: Hội chợ, phiên chợ, các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, các chương trình kích cầu tiêu dùng... Nhờ đó giúp người tiêu dùng trong tỉnh có cơ hội tìm hiểu, nhận biết các mặt hàng sản xuất trong nước và các sản phẩm vùng miền; tạo sự kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, nâng cao các giá trị sản phẩm của các địa phương.

Năm 2022, Ban chỉ đạo tỉnh đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Thường xuyên thông tin về các thương hiệu quốc gia, các nhãn hiệu sản phẩm trên thị trường gắn với Chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”. Đẩy mạnh phối hợp triển khai làm tốt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; tổ chức giới thiệu các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ mới của các doanh nghiệp, làng nghề địa phương.

Cùng đó, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Xây dựng chính sách cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, tạo môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh cá thể. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; nâng cao hiệu quả công tác giám sát, khảo sát.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích trao đổi làm rõ những tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động và nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường. Tại đây, các đại biểu cũng cho rằng, việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ là động lực để kích thích sự phát triển các sản phẩm nông sản của từng địa phương trong tỉnh. Thông qua đó các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch địa phương, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện số hóa thông tin các sản phẩm nông sản của tỉnh nhằm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng các sản phẩm của quê hương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn nhấn mạnh, thời gian qua công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm nông sản của tỉnh được tích cực triển khai. Đặc biệt trong năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, song ngành Công Thương đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai làm tốt các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản trực tuyến và trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhờ đó các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Giang tiêu thụ thuận lợi, giá nông sản của tỉnh luôn ổn định.

Trong năm qua, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cùng với các ngành chức năng cũng đã phối hợp tập trung triển khai kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hàng giả hàng kém chất lượng; góp phần nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa của tỉnh nói riêng và hàng Việt Nam nói chung. 

Để tiếp tục đẩy mạnh các nội dung hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo cần tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp, Hợp tác xã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tập trung sản xuất hàng hóa chất lượng, nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nhất là mặt hàng nông sản hiện đang là thế mạnh của địa phương.

Kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nông sản của địa phương, tiếp tục thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng về vùng sâu vùng xa, các khu, cụm công nghiệp, đảm bảo người tiêu dùng có thu nhập thấp cũng được sử dụng hàng hóa an toàn.

Cùng đó, phát huy vai trò lực lượng quản lý thị trường làm tốt công tác kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng; vận động Nhân dân phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác kịp thời các đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phấn phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng ghi nhận những kết quả đạt được của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục quán triệt các nội dung văn bản chỉ đạo của Trung ương về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Trong đó, tập trung quán triệt tuyên truyền Chỉ thị số 03-CT/TW, Kế hoạch số 326/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 19/7/2021 của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công văn số 610-CV/TU ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy Bắc Giang về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư, Kết luận số 77-KL/TW ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh tại các gian hàng chợ, hội nghị xúc tiến thương mại, các sàn giao dịch điện tử trên trang thông tin điện tử của các sở, ngành, đơn vị và các cơ quan truyền thông của tỉnh. Tại các kênh tuyên truyền ưu tiên giới thiệu hàng hóa, sản phẩm uy tín của tỉnh, các sản phẩm OCOP của địa phương.

Thống nhất phát động Tháng cao điểm người “Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang vào tháng 10 hàng năm, trong đó tập trung tuyên truyền, phát động ở các vùng sâu, vùng xa, địa bàn khu, cụm công nghiệp, các trung tâm xã, thị trấn…

Tích cực nêu gương các doanh nghiệp tiêu biểu, thông qua việc tổ chức các hoạt động thăm dò ý kiến sản phẩm, từ đó chọn những sản phẩm tiêu biểu để vinh danh. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm, gian lận thương mại nhằm bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ uy tín thương hiệu cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh…

Tham mưu tổ chức tích cực các hoạt động nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của Ban Chỉ đạo, qua đó tiếp tục phát huy vai trò của các thành viên Ban chỉ đạo, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân về quyền lợi, trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu dùng trong việc sản xuất, tiêu thụ hàng hóa./.

Theo BGP
0 Bình luận

Loading...