Quảng bá du lịch Bắc Giang qua mạng xã hội

19 Tháng 9, 2016 | Tin du lịch

Các trang mạng xã hội như facebook, twitter, instagram… đang trở thành công cụ hữu ích để truyền tải thông tin, đặc biệt là quảng bá du lịch bởi tính năng chia sẻ, tương tác nhanh. Qua các trang trên, nhiều điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh được du khách trong, ngoài nước biết đến.

Quảng bá, du lịch, mạng xã hội

Câu lạc bộ “Tôi yêu Bắc Giang” chụp ảnh tại Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam).  (Ảnh do Câu lạc bộ cung cấp).

Lan truyền nhanh chóng

Vừa có trải nghiệm thích thú trong chuyến du lịch cùng nhóm bạn ở hồ Khuôn Thần (Lục Ngạn), chị Nguyễn Thị Hải Anh, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa) chia sẻ: “Mình thực sự bất ngờ bởi huyện Lục Ngạn lại có một điểm tham quan thơ mộng, thanh bình giữa rừng thông ngút ngàn như hồ Khuôn Thần. Nếu được quan tâm đầu tư phát triển du lịch sinh thái, nơi đây sẽ không khác một vịnh Hạ Long thu nhỏ của miền sơn cước”. Chị Hải Anh cho biết thêm, ngày trước chị hay "phượt" cùng bạn bè, nhưng chủ yếu là các tuyến ngoại tỉnh như Lào Cai, Hà Giang. Tháng trước, qua facebook của một người bạn đăng những bức ảnh lúc hoàng hôn ở hồ Khuôn Thần, chị thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng nơi đây và quyết định lên kế hoạch cùng nhóm bạn khám phá Khuôn Thần ngay tuần sau đó. Sau chuyến đi, nhiều tấm ảnh đăng tải trên facebook được rất nhiều bạn bè quan tâm, có tấm lên tới gần 1 nghìn lượt like và chia sẻ. Nhiều bạn dù không quen biết cũng hỏi địa điểm, thông tin thời gian, cách di chuyển đến hồ Khuôn Thần.

Trước đây, ngoài dân địa phương, rất ít người biết đến cao nguyên Đồng Cao, xã Thạch Sơn (Sơn Động). Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, 5 năm trở lại đây, hình ảnh những triền cỏ xanh mướt chạy tít tắp nơi đây nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội. Ông La Văn Ót, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn nói: "Đến nay, Đồng Cao trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong những ngày nghỉ cuối tuần. Số lượng khách đến ngày một đông, đa phần là thanh niên, học sinh".

Chuyên nghiệp hơn

Theo khảo sát, facebook là một trong những trang mạng xã hội được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ bởi ứng dụng thông minh, nhiều tiện ích. Nắm bắt được lợi thế đó, thời gian qua Trung tâm Xúc tiến du lịch Bắc Giang (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có trang facebook "Du lịch Bắc Giang". Sau khi đăng tải thông tin, hình ảnh, có hàng nghìn lượt người yêu thích. Ngoài ra, các trang: "Bắc Giang quê hương tôi" có tới hơn 28 nghìn lượt người tham gia; "Tôi yêu Bắc Giang" thu hút hơn 15 nghìn lượt người quan tâm. Các trang chia sẻ nhiều hình ảnh danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán đẹp của địa phương.  Trần Xuân Linh, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Tôi yêu Bắc Giang" cho biết: "Nhiều đoạn video, hình ảnh của chuyến “phượt” được các thành viên đăng tải trên Website và facebook cá nhân để lưu lại kỷ niệm, vừa để chia sẻ với bạn bè". 

Tiềm năng du lịch Bắc Giang còn có Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam), hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn); rừng nguyên sinh Khe Rỗ, thác Ba Tia, Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử (Sơn Động) với hệ động, thực vật phong phú, đa dạng, trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam. Đó là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá… 

Ông Nguyễn Phúc Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, việc chia sẻ, quảng bá hình ảnh du lịch Bắc Giang không nên dừng lại ở thói quen, sở thích cá nhân mà cần chuyên nghiệp hơn. Thời gian tới, Sở tiếp tục đổi mới công tác thông tin, truyền thông, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền du lịch tỉnh nhà trên mạng xã hội để quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người Bắc Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Với các bạn trẻ, cần lưu ý đưa lên mạng xã hội hình ảnh mang lại hiệu ứng tích cực, tạo thương hiệu riêng cho du lịch Bắc Giang.

Theo Báo Bắc Giang

0 Bình luận

Loading...